ไขข้อข้องใจ ผมร่วง เกิดจากอะไร ใช้แชมพูอะไรดี ?

ผมร่วง เป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิด

          เพราะนอกจากจะทำให้ผมบางลงแล้ว ปล่อยไว้อาจทำให้ผมบาง และศีรษะล้านในที่สุด ทำให้บุคลิกดูไม่ดี และทำลายความมั่นใจได้เลยล่ะค่ะ ไม่เพียงเท่านั้น ปัญหาผมร่วงยังอาจเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพบางอย่างได้ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับปัญหาผมร่วงให้มากขึ้นค่ะ

ผมร่วง เป็นปัญหาที่เกิดได้กับทั้งผู้ชาย และผู้หญิง โดยสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงนั้นก็เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่ที่มักพบได้มากที่สุดก็คือ ผมร่วงจากกรรมพันธุ์ ซึ่งสามารถพบได้ถึง 95% ของผู้ที่มีปัญหาผมร่วงทั้งหมด และคนเหล่านี้ยังมีโอกาสที่จะศีรษะล้านอย่างถาวรอีกด้วยหากไม่ทำการรักษาอย่างถูกต้องและเหมาะสม

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะปัญหาผมร่วงยังอาจเกิดขึ้นได้จากปัญหาสุขภาพ อาทิ โรคผมร่วงชนิดเป็นหย่อม (Alopecia Areata) ภาวะไทรอยด์เป็นพิษ ภาวะไฮโปไทรอยด์ โรคโลหิตจาง โรคผิวหนังบางชนิด โรคถอนผมตัวเอง หรือโรคมะเร็งรังไข่ โรคเอสเอลอี โรคไข้ไทฟอยด์ โรคซิฟิลิส โรคเบาหวาน การเจ็บป่วยเรื้อรัง นอกจากนี้สตรีที่เพิ่งผ่านการคลอดบุตร หรือผู้ที่เพิ่งผ่านการเจ็บป่วยหนัก ๆ ผ่านการผ่าตัดใหญ่ รวมทั้งผู้ที่ต้องใช้ยาบางชนิด หรือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ทำการรักษาด้วยเคมีบำบัดก็สามารถพบอาการผมร่วงได้เช่นกัน ขณะที่พฤติกรรมบางชนิด เช่น การลดน้ำหนักอย่างผิดวิธี การออกกำลังกายหักโหม หรือความเครียดก็มีส่วนทำให้ผมร่วง ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ปัญหาผมร่วง ในปัจจุบันสามารถแก้ไขได้หลากหลายวิธี โดยอาจเริ่มต้นจากการเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เช่น รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายให้เหมาะสม ลดความเครียดลง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำลายเส้นผมอย่างการใช้สารเคมี และการใช้ความร้อนกับเส้นผม เท่านี้ก็สามารถช่วยลดปัญหาผมร่วงลงได้ในระดับหนึ่ง หรือถ้าปัญหาผมร่วงทำให้เกิดปัญหาผมบาง และศีรษะล้านตามมาด้วย ก็อาจต้องใช้การรักษาผมร่วงด้วยการใช้ฮอร์โมน การฉีดสเต็มเซลล์ หรือแม้แต่การปลูกผมถาวรก็สามารถช่วยได้ แต่ถ้าหากอาการไม่รุนแรงมากจนน่ากังวล การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาผมร่วงได้เช่นกัน

และถ้าหากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม และลดปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ล่ะก็ APEX SKIN PRESCRIPTION เราก็มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงอย่าง REVITALIZER SHAMPOO แชมพูทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะสูตรปราศจากส่วนผสมของซัลเฟต แอลกอฮอล์ และซิลิโคน ช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และอุดมด้วยคุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติหลายชนิด อาทิ Redensyl ®, Anageline ®, Silkosan ® และ  Biotin ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง พร้อมด้วย Salicylic Acid ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว และป้องกันไม่ให้เกิดรังแค ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะดูมีสุขภาพดี เมื่อใช้เป็นประจำ

ไม่เพียงเท่านั้น REVITALIZER SHAMPOO ยังสามารถช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ลดการหลุดร่วง และเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมด้วย Redensyl® ที่ให้ผลลัพธ์ดีกว่า Minoxidil ถึง 2 เท่า ช่วยให้คุณกลับมามีเส้นผมที่แข็งแรงและดกดำได้อีกครั้ง เต็มความมั่นใจด้วย REVITALIZER SHAMPOO จาก APEX SKIN PRESCRIPTION ค่ะ