ยาสระผม มีฟอง vs ไม่มีฟอง แบบไหนดีกว่ากัน ?

ยาสระผม ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำความสะอาดเส้นผม เพราะด้วยมลพิษและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ เมื่อตกลงบนเส้นผมแล้ว การล้างด้วยน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวอาจไม่ทำให้สะอาดได้อย่างแท้จริง จึงต้องใช้ยาสระผมในการทำความสะอาด ซึ่งในปัจจุบันยาสระผมก็มีให้เลือกหลายชนิด ทั้งแบบมีฟอง และแบบไม่มีฟอง แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่ายาสระผมทั้งสองชนิดนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากค่ะ

โดยทั่วไปแล้วยาสระผมจะมีส่วนประกอบของสารลดแรงตึงผิว และสารที่ก่อให้เกิดประจุลบที่ก่อให้เกิดฟองและมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเส้นผม ซึ่งคนส่วนใหญ่มักเชื่อว่ายิ่งยาสระผมมีฟองมาก ๆ ก็จะยิ่งช่วยทำความสะอาดผมได้ดียิ่งขึ้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ยาสระผมที่มีฟองมาก ๆ จะส่งผลให้เกิดสิ่งตกค้างบนเส้นผม และถ้าหากใช้ไปนาน ๆ เข้า ก็จะทำให้ผมกระด้าง ไม่เงางาม เปราะขาดได้ง่าย แถมยังทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย ส่งผลเสียกับเส้นผมได้แม้ว่าจะไม่ใช้สารเคมีกับเส้นผมเลยก็ตาม

ดังนั้นหากต้องการมีสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรง และเงางามจึงควรใช้ยาสระผมที่มีฟองน้อย หรือไม่มีฟองเลยก็ยิ่งดี เพราะยาสระผมที่ไม่มีฟอง จะไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่ทำให้เกิดฟอง ซึ่งเป็นอันตรายต่อเส้นผม แต่สามารถทำความสะอาดเส้นผมให้สะอาดได้ อีกทั้งยังทำให้เส้นผมไม่กระด้าง หรือเปราะขาดเหมือนการใช้ยาสระผมแบบมีฟอง ผลที่ได้ก็คือผมจะเงางาม ไม่หลุดร่วง และไม่ต้องเสี่ยงต่อการตกค้างของสารเคมีจากยาสระผมอีกต่อไป

และถ้าหากคุณกำลังมองหายาสระผมที่ไม่มีฟอง และสามารถบำรุงเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ล่ะก็ APEX SKIN PRESCRIPTION เราก็มีผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่าง REVITALIZER SHAMPOO แชมพูทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะสูตรปราศจากส่วนผสมของซัลเฟต แอลกอฮอล์ และซิลิโคน ช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และอุดมด้วยคุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติหลายชนิด อาทิ Redensyl ®, Anageline ®, Silkosan ® และ  Biotin ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง พร้อมด้วย Salicylic Acid ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว และป้องกันไม่ให้เกิดรังแค ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะดูมีสุขภาพดี เมื่อใช้เป็นประจำ

ไม่เพียงเท่านั้น REVITALIZER SHAMPOO ยังสามารถช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ลดการหลุดร่วง และเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมด้วย Redensyl® ที่ให้ผลลัพธ์ดีกว่า Minoxidil ถึง 2 เท่า ช่วยให้คุณกลับมามีเส้นผมที่แข็งแรงและดกดำได้อีกครั้ง เต็มความมั่นใจด้วย REVITALIZER SHAMPOO จาก APEX SKIN PRESCRIPTION ค่ะ